Friday, March 18, 2011

ปัจจัยที่ควรคำนึกก่อนเปิดร้านขายเสื้อผ้า

   "อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้า ทำไงดีๆๆๆไม่มีคนสอน ลองมาอ่านที่นี้ก่อนอาจจะช่วยคุณได้ " 

   สำหรับหัวข้อนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในช่วงของการเริ่มต้น เพราะจะตอบโจทย์รูปแบบของชีวิตเรามากที่สุด เนื่องจากแต่ละคนก็มีรูปแบบชีวิตที่ต่างกัน แต่ที่เราจะพูดถึงในหัวข้อนี้จะเป็นรูปแบบของคนที่กำลังทำงานอยู่แต่อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้าเป็นหลักแล้วกัน ส่วนคนที่ว่างงานก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกันหรือจะนำไปประยุคเป็นรายได้เสริมก็โอเค


    ต่อกันเลยสำหรับคนที่กำลังทำงานอยู่ เอาคนปกติทั่วไปคงจะเลิกงาน 4-5 โมงสำหรับสำนักงานบางคนบอกว่าเลิกก็เย็นแล้วจะทำอะไรได้กว่าจะตั้งร้านค้าตลาดก็วายหมดแล้ว นี้คืออีกปัจจัยที่เป็นความจริงที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่อยากให้กำลังใจทุกคนเพราะตัวเราเองทำงานในห้างเวลาเลิกงานเราคือ 1 ทุ่ม เรายังสามารถทำได้ 4-5 โมงเราคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปไม่ได้สำหรับคน อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้า อย่าพวกเรา ^ ^ โอเคมาเริ่มกันเลย 

ทำเลร้านที่จะขายสำหรับคนไม่มีรถแต่อยากเปิดร้านขายเสื้อผ้า
ขั้นแรกถ้าเป็นคนกทมอาจจะง่ายหน่อยเพราะเรามี รถไฟฟ้าทำให้การเดินทางจะไวขึ้นสักหน่อย แต่ก็เป็นแค่อีกปัจจัยอย่าได้กังวล ร้านที่จะขายเชื่อว่าแต่ละจังหวัดแต่ละโซนก็จะมีแหล่งตลาดนัดตลาดขายเสื้อผ้าอยู่เกือบทุกที่ แต่คนทำงานอย่างเราๆคงจะยากหน่อยถ้าต้องหอบข้าวของไปตั้งร้านหากใครมีรถก็สบายแบกมาทำงานด้วยแล้วก็ไปตั้งง่ายๆแต่วันนี้จะพูดถึงคนไม่มีรถก่อน สิ่งสำคัญคือเราต้องหาสถานที่ขายของที่ สามารถเก็บสินค้าของเราไว้ที่ร้านได้เลยพร้อมเปิด ขอบอกว่าหายากเหมือนกันแต่หาได้แน่นอน ข้อจำกัดของร้านพวกนี้คือจะมีค่าเช่าที่แพงกว่าปกติไม่เหมือนตั้งตามตลาดนัด แต่ข้อดีก็มีเยอะคือเราไม่ต้องกังวลเรื่องตั้งร้าน และร้านพวกนี้ส่วนใหญ่จะมีหลังคาจะไม่กลัวฝน ร้านพวกนี้จะมียามก็จะปลอดภัยสำหรับสินค้าเรา สำหรับคนในสถานะนี้ให้มองว่า ได้มีร้านเปิดกำไรนิดหน่อยดีกว่าไม่ได้ทำเลยก่อนเพราะ สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราโตไปได้คือประสบการณ์พวกนี้ ส่วนสำหรับคนที่ไม่มีปัญหาเรื่องฝากของเปิดร้านพวกนี้ก็ผ่านข้อนี้ได้เลย เอ้าว่าแล้วก็ลองไตร่ตรองลองคิดว่าแถวบ้านเรามีร้านรูปแบบนี้มั้ย บางที่อยู่แถบๆข้างๆห้าง บางที่อยู่ตลาดนัดพวกมีหลังคาลองสำรวจดูหน่อยถ้าหาไม่ได้จริงๆยังมีวิธีอื่นอีกเยอะให้คิดกัน ขอให้โชคดีจ้าาาขออย่างเดียวอย่าท้ออย่าหยุดฝัน

สำหรับหัวข้อนี้ขอจบเท่านี้ก่อนแล้วเดี๋ยวมาต่อกับการเริ่มต้นเปิดร้านขายเสื้อผ้าในหัวข้อถัดไป



No comments:

Post a Comment