Wednesday, August 8, 2012

สอนวิธีการซื้อสินค้า เสื้อผ้า ให้ได้ราคาส่ง

   ก่อนอื่นคงต้องกล่าวสวัสดีคร๊าาาาา หายหน้าหายตากันไปนานก็เช่นเดิมงานยุ่งจริงๆธุรกิจเสื้อผ้าเอย ธุรกิจส่วนตัวเอย แฮะๆ ตอนแรกคิดว่าจะทำธุรกิจเสื้อผ้าเป็นรายได้เสริมตอนนี้กลับมีรายได้มากกว่ารายได้หลักซะอีก ดังนั้นสาวๆหนุ่มๆที่กำลังท้อถอยก็พยายามสู้ต่อไปนะคะ ขอให้บล๊อคนี้เป็นกำลังใจให้พี่ๆน้องๆจะ

    ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนมาสักพักแล้วกำลังจะใกล้หน้าหนาว หากเพื่อนๆที่เป็นแม่ค้าหรือมีประสบการณ์คงพอจะทราบว่าหน้าฝนนี้มันลำบากแค่ไหน ทั้งการขนส่งของ การออกไปเปิดร้าน การออกไปซื้อของต่างๆ รวมถึงที่สำคัญ ลูกค้าหาย!!!!! แต่เราก็มีวิธีมาแนะนำที่จะเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสนะคะ เดี๋ยวไว้จะอัพเดจในโพสหน้าละกัน เอาไว้เตรียมรับมือและขยายตลาดในหน้าฝนปีหน้ากัน สำหรับวันนี้เราจะมาสอนมือใหม่ในการไปเดินชอปปิ้งเพื่อให้ได้เสื้อผ้าในราคาส่งกัน ถ้าที่จะนำไปขายและซื้อใส่เล่น

   ทุกวันนี้ตลาดขายส่งเสื้อผ้า ที่หลักๆก็คงจะเป็น แพทตินั่ม ประตูน้ำ โบ้เบ้ และ เจเจตอนกลางคืนวันศุกร์  เกือบทุกที่จะขายทั้งปลีกและส่ง และราคาส่งกับปลีกจะต่างกันราวฟ้ากับเหวในที่นี้ไม่ใช่ว่าเค้าได้อยากได้กำไรเยอะหรอกคะ แต่เพราะหากเค้าขายเสื้อผ้าในราคาปลีกที่ถูกนั้นก็จะเป็นการตัดราคาแม่ค้าที่จะมาซื้อส่งจ้า ซึ่งจริงๆแล้วแม่ค้าขายส่งเหล่านี้ไม่ได้อยากขายปลีกเลยจ้า แต่ถ้าจะซื้อก็ขายนะ ฮ่าๆ
เข้าเรื่องกันเลย ในฐานะที่เคยเป็นทั้งลูกค้าที่เดินไปเลือกซื้อเสื้อผ้า ทั้งก่อนและหลังจะมาเป็นแม่ค้า ทั้งซื้อใส่เองและซื้อมาขาย ในตอนแรกเริ่มเดิมทีก่อนจะมาเป็นแม่ค้า การไปช๊อปที่แหล่งเหล่านี้ก็คงเดินไปเหมือนสาวๆทั่วๆไปคือไปซื้อ เพราะว่ามันถูกดี จากราคาที่เจอในตอนแรกคือ 3 ตัวส่ง!! คนที่เคยเดินคงจะคุ้นเคยดี แต่เอ๋ราคาไอ 3 ตัวส่งนี้มันราคาจริงเปล่าน้า แล้วถ้าอยากได้ตัวเดียวหละต้องทำยังไง หลายคนก็คงใช้วิธีชวนเพื่อนไปเพื่อแชร์กัน วิธีนี้ก็ไม่เลวเลยสนุกดีได้เลือกกลับเพื่อนๆซะด้วย แต่เพื่อนเจ้ากรรมนี้ซิ๊ดันไม่ได้ชอบเหมือนเราเล๊ยย กว่าจะได้แต่ละชุดต้องคะยั้นคะยอกันผลัดกันชมอยู่นั้นถึงจะยอมซื้อพร้อมๆกัน เคยเป็นแบบนี้กันใช่มั้ยคะ จากประสบการณ์เมื่อมาเป็นแม่ค้าส่งเอง และ แม่ค้าที่เคยซื้อเอง ก็จะมาแนะแนวทางให้คะ สำหรับราคา 3 ตัวส่งนั้นต้องบอกว่า ถ้าเป็นที่แพทนั้นราคาส่งสำหรับคนทั่วไปจะแพงกว่าแม่ค้า แต่ถ้าเป็นที่ เจเจ นั้นราคาจะเท่ากันเลยคะ(ส่วนมากนะคะ) เพราะอะไรเพราะ เจเจ เป็นร้านที่ขายได้แค่อาทิตย์ละวัน คือคืนวันศุกร์ ทำให้ต้องขายให้ได้มากที่สุด และบางครั้งลูกค้าก็คือแม่ค้าจากแพทนั้นเอง ด้วยเหตุนี้เราจึงจะเห็นว่าที่ ตลาดนัดจตุจักร ที่ขายส่งเสื้อผ้าตอนกลางคืนนั้นจะมีราคาที่ต่ำมากสำหรับราคาส่ง แนะนำให้ไปเลือกซื้อกันที่นี้ได้เลยรับรองได้ของดีราคาถูกติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่นอน  เดี๋ยวมาแนะนำวิธีซื้อของจากแพทให้ได้ราคาต่ำสุดก่อนดีกว่า แม่ค้าแพทเค้าเจอคนเยอะหลากหลาย เค้าจำใครไม่ค่อยได้หรอกคะนอกจากลูกค้าประจำ การแยกแยะระหว่างแม่ค้ากับขาจร ก็ด้วยเจ้ากระเป๋าสำภาระที่เหล่าแม่ค้าใช้ลากในการจับจ่ายเสื้อผ้านำไปขายนั้นเอง ใช่แล้วจ้าวิธีง่ายๆก็หยิบ กระเป๋าเดินทางใบกำลังดีที่บ้านเอาที่มีล้อเลื่อนยิ่งดีติดมาด้วยเวลาเดินแพท แล้วก็เนียนกันไปถามว่าส่งเท่าไหร่คะ ถ้าอยากได้ตัวเดียวก็ลองจีบๆดูว่าขอลองเอาไปขายก่อน นะชอบตัวนี้ตัวเดียว หรือไม่ก็ใช้วิธีว่าจะซื้อไปเปลี่ยนให้ลูกค้า ที่สำคัญอย่าลอง อย่าใส่ใจเหมือนจะไปใส่เองนะคร๊าา อิอิเราไม่ได้โกงน้าาแค่เรารู้วิธีให้ได้ราคาต่ำสุด  ส่วนสำหรับ จตุจักร นั้นราคาต่ำสุดอยู่แล้วคงต่อยาก แต่วิธีซื้อตัวเดียวก็คล้ายๆกันนะ  ส่วนโบโบ้นี้จะเป็นผ้าโหลซะมากกว่าไม่ใช่แนวแฟชั่นอันนั้นไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่คะ วันนี้ขอแค่นี้ก่อนละกันค้าาา คราวต่อไปจะมาแนะนำ เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสสำหรับหน้าฝน ... เจอกันใหม่คะลำรวยขายดี

No comments:

Post a Comment